วิธีเล่นเกมอูโน่

เกม Uno เป็นเกมไพ่คลาสสิกที่มีรากฐานมาจากเกมสนุกสนานระดับโลกของประเทศอิตาลี “Scopa” เกม Uno มีผู้คนเล่นมากมายทั่วโลกโดยมีแนวคิดง่ายๆที่สามารถทำความเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว

วิธีเล่นเกม Uno

1. จำนวนผู้เล่นและการเตรียมการ: เกม Uno สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 2 ถึง 10 ผู้เล่น ขึ้นอยู่กับจำนวนของการ์ดในสำรับเกม ผู้เล่นแต่ละคนต้องได้รับไพ่ที่เท่ากันในแต่ละรอบ ผู้เล่นสามารถคุมไพ่ได้โดยการขึ้นหรือปฏิเสธการเดินเกม จนกว่าจะมีผู้เล่นคนหนึ่งเป็นผู้ชนะ

2. การเดินเกม: ไพ่แต่ละใบใน Uno มีจำนวนหน่วยแตกต่างกัน ตั้งแต่ 1 ถึง 10 และสองสีคือ ขาวและดำ ผู้เล่นที่กำลังเล่นสามารถเล่นไพ่ที่ใกล้ที่สุดกับไพ่บนโต๊ะ (ต้องตรงตามจำนวนหรือสีเท่านั้น) เช่น ถ้าผู้เล่นที่มีไพ่สีดำ 8 ต้องการเปิดใช้งาน ผู้เล่นถัดไปต้องเปิดใช้งานไพ่สีดำหรือไพ่ 8 หรือสามารถใช้สองสติกเกอร์เพื่อปิดเกม

3. สติกเกอร์และการเล่นโบนัส: ในระหว่างเกม ผู้เล่นสามารถใช้สติกเกอร์เพื่อดำเนินการต่างๆ เช่น การกำหนดเวลาเพิ่มสำหรับผู้เล่นคนถัดไป หรือการกำหนดสีของไพ่สำหรับรอบถัดไป สติกเกอร์เหล่านี้กำหนดไว้ในสำรับเกมและสามารถใช้งานได้เมื่อจำเป็น

4. เกมจบลงเมื่อไพ่ทั้งหมดหมด: เมื่อไพ่ในสำรับหมด ผู้เล่นที่ยังมีไพ่อยู่บนมือจะได้รับแต้มตามจำนวนไพ่ที่เหลือ ในกรณีที่มีผู้เล่นหลายคนมียอดคงเหลือเท่ากัน ผู้เล่นเหล่านั้นจะแบ่งแต้มกันเป็นสองเท่า

5. ผู้ชนะ: ผู้เล่นที่ได้รับแต้มที่น้อยที่สุดหลังจากรอบเกมสิ้นสุดลงจะเป็นผู้ชนะของรอบนั้น สามารถเล่นได้หลายรอบตามจำนวนผู้เล่นและเวลาที่ตกลงกัน

เกม Uno นั้นสนุกและง่ายต่อการเรียนรู้ ทำให้เป็นเกมที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เกมนี้เป็นประสบการณ์การเล่นเกมที่น่าตื่นเต้นและทำให้ผู้เล่นได้รับความบันเทิงสูงสุด